top of page
Search
  • Writer's pictureBitu Tiếng Anh giao tiếp

Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Thiếu Nhi Tại Nhà

Dạy tiếng Anh cho trẻ nhỏ tại nhà là một nhiệm vụ quan trọng của các bậc cha mẹ, nhưng đôi khi, việc này có thể đầy thách thức. Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn những phương pháp hiệu quả để giúp con học tiếng Anh tại nhà một cách dễ dàng và thú vị.


1. Thiết Lập Thói Quen


Việc quyết định thời gian học tiếng Anh cùng con là quan trọng nhất. Bạn nên tạo ra một lịch trình hợp lý để học mỗi ngày, và đảm bảo rằng thời gian này không quá dài, khoảng 15 phút là đủ cho trẻ nhỏ. Hãy thường xuyên duy trì thời gian này để giúp con cảm thấy thoải mái và tập trung.


Sau giờ học, bạn có thể tặng những phần thưởng nhỏ cho con, như chơi một trò chơi tiếng Anh hoặc đọc một câu chuyện trước khi đi ngủ. Nếu có không gian ở nhà, hãy tạo một góc học tập tiếng Anh, nơi có sách, trò chơi, DVD hoặc bất cứ thứ gì liên quan đến tiếng Anh. Sự lặp lại là quan trọng - trẻ em thường cần nghe từ và cụm từ nhiều lần trước khi họ tự tin phát âm chúng.


2. Chơi Trò Chơi


Trẻ con luôn học tốt hơn khi họ đang vui chơi. Bạn có thể sử dụng flashcards (thẻ học) để dạy từ vựng và tạo ra các trò chơi khác nhau với con, như trò chơi ghi nhớ.


Hãy tham khảo các trò chơi dành cho trẻ để giúp họ thực hành tiếng Anh một cách tự nhiên, chẳng hạn như các trò chơi bàn, trò chơi từ vựng...


3. Học Qua Các Tình Huống Hàng Ngày


Ưu điểm của việc dạy tiếng Anh tại nhà là bạn có thể sử dụng các tình huống hàng ngày và các đồ vật thực tế xung quanh nhà để luyện tiếng anh giao tiếp. Ví dụ, khi bạn giúp con mặc quần áo, bạn có thể nói về trang phục. Khi dọn dẹp phòng ngủ, bạn có thể luyện từ vựng về đồ chơi và đồ nội thất. Trong bếp, bạn có thể dạy từ vựng thực phẩm khi đang nấu ăn hoặc đi mua sắm. Hãy sử dụng hình ảnh hoặc từ tùy thuộc vào độ tuổi của con để họ học thông qua các tình huống hàng ngày.


4. Học Qua Các Cuốn Truyện


Trẻ em thích các cuốn sách với minh họa đẹp và màu sắc tươi sáng. Bạn có thể chỉ vào các hình ảnh và nói từ khi bạn đọc truyện. Sau đó, yêu cầu con chỉ vào các chi tiết khác nhau trong tranh.


5. Học Qua Bài Hát


Bài hát là một cách hiệu quả để học từ mới và cải thiện phát âm. Các bài hát với hành động đặc biệt thường rất thích hợp cho trẻ nhỏ, vì họ có thể tham gia dù chưa thể hát hoặc phát âm hoàn hảo. Các hành động thường giúp trẻ hiểu ý nghĩa của các từ trong bài hát.


6. Dạy Ngữ Pháp


Với trẻ nhỏ, bạn không cần phải dạy ngữ pháp một cách rất cụ thể. Thay vào đó, hãy làm cho con quen thuộc với các cấu trúc ngữ pháp trong các tình huống thực tế, ví dụ như sử dụng "có/không" khi nói về ngoại hình của ai đó hoặc "được/không được" khi nói về nội quy trường học. Việc nghe ngữ pháp được sử dụng trong ngữ cảnh từ khi còn nhỏ sẽ giúp trẻ sử dụng nó tự nhiên và chính xác hơn sau này.


Hãy tìm hiểu sở thích của con và cho phép họ tham gia quyết định về chủ đề học. Ví dụ, bạn có thể bắt đầu với các chủ đề như số, màu sắc, tính từ, cơ thể, đồ chơi, quần áo, động vật hoặc món ăn. Các tài liệu học tập có thể được tìm thấy trực tuyến để hỗ trợ quá trình học tập.


Dạy tiếng Anh cho con tại nhà có thể trở thành một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ cho cả bạn và bé. Hãy thực hiện những phương pháp trên để giúp con phát triển khả năng tiếng Anh của mình một cách tự nhiên và thú vị.

38 views0 comments
bottom of page